Cách làm sữa chua mềm mịn tỉ lệ thành công cao

Cách làm sữa chua thành công

Việc tự làm sữa chua tại nhà không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn giúp tiết kiệm chi phí. Một trong những yếu tố quan trọng để có được sữa chua mềm mịn là tỉ lệ thành công. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm sữa chua mềm mịn với tỉ lệ thành công cao.

Cách làm sữa chua thành công
Cách làm sữa chua tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 lít sữa tươi (không đường)
  • 2-3 thìa sữa chua tự nhiên (sữa chua đã được lên men)
  • 2-3 thìa đường hoặc mật ong (tuỳ khẩu vị)

Cách làm sữa chua mềm mịn:

    1. Bước 1: Đun sữa

Đổ sữa tươi vào nồi và đun sữa ở lửa nhỏ. Khi sữa bắt đầu sôi, hạ lửa và tiếp tục đun sữa trong khoảng 5-10 phút. Đun sữa giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại và làm sữa chua mềm hơn.

    1. Bước 2: Làm nguội sữa

Cho sữa vừa đun vào một bát sạch và để nguội tự nhiên. Đợi cho sữa đạt nhiệt độ khoảng 43-46 độ Celsius. Điều này giúp vi khuẩn sữa chua phát triển tốt.

    1. Bước 3: Pha vi khuẩn sữa chua

Trộn đều sữa chua tự nhiên vào sữa đã nguội. Tỷ lệ sữa chua tự nhiên phụ thuộc vào khẩu vị của bạn. Thêm 2-3 thìa sữa chua tự nhiên vào sữa tươi là đủ để khởi động quá trình lên men.

    1. Bước 4: Đường hoặc mật ong

Nếu bạn thích sữa chua có hương vị ngọt, hãy thêm đường hoặc mật ong vào hỗn hợp sữa chua. Trộn đều để đường hoặc mật ong tan hoàn toàn.

    1. Bước 5: Ươm sữa chua

Đổ hỗn hợp sữa chua vào các hũ sữa chua hoặc các bình thủy tinh. Đậy kín nắp và để sữa chua ươm trong nhiệt độ phòng trong khoảng 6-8 giờ. Càng ươm lâu, sữa chua càng mềm mịn.

    1. Bước 6: Làm mát sữa chua

Sau khi sữa chua đã ươm đủ thời gian, đặt hũ sữa chua vào tủ lạnh để làm mát. Để sữa chua trong tủ lạnh ít nhất 2-3 giờ để đạt được độ mềm mịn như mong muốn.

Cách làm sữa chua tại nhà
Cách làm sữa chua tại nhà

Đó là cách làm sữa chua mềm mịn tỉ lệ thành công cao. Bạn có thể thưởng thức sữa chua ngay sau khi làm xong hoặc thêm trái cây, mứt, hoặc một chút mật ong để tăng thêm hương vị. Hãy thử và tận hưởng món sữa chua tự nhiên ngon lành mềm mịn mà bạn đã tự tay làm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *